1. ข้าพเจ้าและลูกค้าอ่านเพิ่มเติม
1.1 คุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ
1.2 การโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเหมาะสม
1.3 การยึดถือและปฏิบัติตามหลักแห่งการแข่งขัน
2. ข้าพเจ้าและคู่ค้าอ่านเพิ่มเติม
2.1 การทำธุรกรรมการค้าที่ยุติธรรมและโปร่งใส
3. ข้าพเจ้าและเพื่อนร่วมงาน/สถานที่ทำงานอ่านเพิ่มเติม
3.1 การสื่อสารในสถานที่ทำงาน
3.2 การเคารพในสิทธิมนุษยชน
3.3 การเคารพในความหลากหลาย
3.4 ความปลอดภัยและสุขอนามัย
4. ข้าพเจ้าและ GOSHI (บริษัท)อ่านเพิ่มเติม
4.1 การให้เกียรติบุคคล
4.2 ทรัพย์สินบริษัท
4.3 การบริหารจัดการข้อมูล
4.4 ผลประโยชน์ทับซ้อน
5. ข้าพเจ้าและสังคมอ่านเพิ่มเติม
5.1 การกำจัดกลุ่มอาชญากรรมทางองค์กร
5.2 ความปลอดภัยในการสัญจร
5.3 การรักษาสิ่งแวดล้อม
5.4 การทำประโยชน์ต่อสังคม
6. ข้าพเจ้าและการเมืองการปกครองอ่านเพิ่มเติม
6.1 ข้าพเจ้าและการเมืองการปกครอง
7. ข้าพเจ้าและผู้ถือหุ้น นักลงทุนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นอ่านเพิ่มเติม
7.1 การเปิดเผยข้อมูลที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม
8.1 การกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎและจริยธรรมอ่านเพิ่มเติม
8.2 การดำเนินการเมื่อพบการละเมิด/ฝ่าฝืน
9. หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กรอ่านเพิ่มเติม

บทนำ
GOSHI ได้ดำเนินธุรกิจในระดับโลกโดยมีปรัชญาเป็นรากฐาน ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งการทำให้ความฝันเป็นจริง และสร้างความไว้วางใจจากลูกค้าและสังคม พร้อมทั้งแบ่งปันความสุขกับผู้คนทั่วโลกมาโดยตลอด
อันเป็นผลมาจากการขยายธุรกิจไปทั่วโลก ปัจจุบันเรามีพนักงาน (associate) อยู่ในหลากหลายประเทศและภูมิภาคทั่วโลก เพื่อให้ GOSHI ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและสังคมอย่างมั่นคงยิ่งขึ้น การกระทำที่ซื่อสัตย์และมีจริยธรรม ซึ่งตั้งอยู่บนปรัชญาของพนักงานแต่ละคน จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
ดังนั้น ในครั้งนี้ เราจึงได้กำหนด “จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ GOSHI” ขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ทำงานใน GOSHI ทั่วโลกได้นำไปปฏิบัติในการดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์
เพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจจากลูกค้าและสังคมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพื่อเป็น “องค์กรที่สังคมคาดหวังให้ดำรงอยู่” คณะกรรมการบริหารและพนักงานของ GOSHI Group ซึ่งประกอบด้วยบริษัทของเราและบริษัทย่อย โปรดทำความเข้าใจในจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ GOSHI อย่างถ่องแท้ และปฏิบัติตามด้วยความซื่อสัตย์และมีจริยธรรม
อนึ่ง การกระทำที่ละเมิดจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ GOSHI อาจถูกลงโทษตามข้อบังคับที่บังคับใช้ภายในบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร
ผู้ดำรงตำแหน่งในฝ่ายจัดการพึงเป็นแบบอย่างด้วยตนเอง และปฏิบัติงานด้วยจิตสำนึกด้านจริยธรรมขั้นสูง เพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่ซื่อสัตย์และมีคุณธรรมของ GOSHI
นอกจากนี้ พึงสร้างบรรยากาศองค์กรที่พนักงานแต่ละคนปฏิบัติตามจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ GOSHI ได้ และสามารถรายงานหรือปรึกษาหารือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกตอบโต้หรือได้รับผลกระทบด้านลบ
หากมีข้อกังวลใดๆยิ่งไปกว่านั้น หากพบข้อเท็จจริงหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการละเมิดจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของ GOSHI พึงดำเนินการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการรายงานไปยังแผนกกฎหมายหรือช่องทางรับข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงจริยธรรมองค์กร โดยไม่ปล่อยปละละเลย

1. ข้าพเจ้าและลูกค้า
1.1 คุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้าและสังคม โดยเราให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยเหนือสิ่งอื่นใด ด้วยการกำหนดมาตรฐานที่สูงสำหรับตัวเราเอง และดำเนินการด้วยความซื่อสัตย์และความจริงใจ
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และบริการและจะซื่อตรงในการยึดมั่นตามมาตรฐานและขั้นตอนที่กำหนดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ จะร้องขอให้คู่ค้าทางธุรกิจและผู้จัดจำหน่ายของเรายึดถือปฏิบัติตามมาตรฐานและขั้นตอนต่างๆที่GOSHI กำหนดไว้ด้วย
1.2 การโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเหมาะสม
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะดำเนินกิจกรรมโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขายด้วยความซื่อตรงและจริงใจ เพื่อที่จะรักษาไว้ซึ่งความไว้วางใจและความคาดหวังของลูกค้าและสังคมต่อไป
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขาย โฆษณาประชาสัมพันธ์และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ อย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมาเพื่อป้องกันมิให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด
1.3 การยึดถือและปฏิบัติตามหลักแห่งการแข่งขัน
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะดำเนินการแข่งขันกับบริษัทอื่นที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจ อย่างเสรีถูกต้องและเป็นธรรม เพื่อที่จะสามารถคงความต่อเนื่องในการเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือวางใจจากลูกค้าและสังคมสืบไป
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักแห่งการแข่งขัน( หลักหรือกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการผูกขาด)

2. ข้าพเจ้าและคู่ค้า
2.1 การทำธุรกรรมการค้าที่ยุติธรรมและโปร่งใส
นโยบายของ GOSHI
GOSHI ในฐานะองค์กรที่เที่ยงธรรมและเป็นกลาง มุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่โปร่งใสและอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจกับคู่ค้าทุกราย ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วน บริษัทตัวแทนจำหน่าย หรือผู้รับเหมาภายนอก ภายใต้การแข่งขันเสรี และมุ่งหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวและเติบโตไปพร้อมกัน
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI ยึดมั่นและปฏิบัติตามข้อกำหนดดังต่อไปนี้ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ยุติธรรมและโปร่งใสกับคู่ค้า:
ในการตัดสินใจเลือกคู่ค้า จะดำเนินการอย่างเหมาะสมตามนโยบายและขั้นตอนของบริษัท และจะปฏิบัติตามกฎหมายรวมถึงข้อบังคับภายในที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมการค้า
อีกทั้ง จะไม่รับหรือให้ผลประโยชน์ใดๆ ที่เกินกว่าขนบธรรมเนียมทางสังคม เช่น เงินสด สิ่งของ หรือการเลี้ยงรับรอง กับคู่ค้า และจะไม่ใช้ตำแหน่งหรืออำนาจของตนเองเพื่อรับหรือให้ความสะดวกที่ไม่ถูกต้องจาก/แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

3. ข้าพเจ้าและเพื่อนร่วมงาน/สถานที่ทำงาน
3.1 การสื่อสารในสถานที่ทำงาน
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทุกคนที่ทำงานร่วมกันสามารถเชื่อถือวางใจในกันและกันได้อยู่เสมอ
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะพยายามสื่อสารในสถานที่ทำงานอย่างราบรื่น เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสามัคคีปรองดอง
3.2 การเคารพในสิทธิมนุษยชน
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และยุติธรรม โดยให้ความเคารพต่อสิทธิมนุษยชน
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะให้เกียรติเคารพผู้ร่วมงานคนอื่นๆ และปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความซื่อสัตย์และยุติธรรม และจะไม่กระทำการหรือกล่าวคำพูดใดที่ไม่เหมาะสมในเชิงแบ่งแยก กีดกัน คุกคาม ก่อกวนไม่ว่าในรูปแบบใดในสถานที่ทำงาน
3.3 การเคารพในความหลากหลาย
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะเคารพ ให้เกียรติในความแตกต่างของบุคคลตลอดจนค่านิยม อันหลากหลายที่แต่ละบุคคลมี รวมถึงมุ่งสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่บุคคลากรซึ่งแตกต่างหลากหลายกันไปสามารถปลดปล่อยศักยภาพและความสามารถที่ตนมีออกมาได้อย่างเต็มที่
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะยอมรับความแตกต่าง หลากหลายที่แต่ละบุคคลมี และจะทุ่มเมพยายามปลดปล่อยความเป็นปัจเจกชนที่ตนมีออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แก่สถานที่ทำงาน
3.4 ความปลอดภัยและสุขอนามัย
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะสร้างสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี เพื่อคงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทุกคนสามารถทำงานได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับภายในที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและสุขอนามัยในการทำงาน รวมถึงปฏิบัติตามสิ่งต่อไปนี้:
・ควบคุม บริหาร จัดการงานและจุดต่างๆที่อันตรายหรือมีความเสี่ยงอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติภัยขึ้น
・หากพบสิ่งผิดปกติหรือข้อบกพร่องในสถานที่ทำงาน จะดำเนินการจัดการแก้ไขอย่างเหมาะสมขณะเดียวกันจะรายงาน/แจ้งให้หัวหน้าทราบเรื่องดังกล่าวทันที
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะมุ่งมั่นในสิ่งต่อไปนี้ เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและมีสุขอนามัยที่ดี รวมถึงป้องกัน/จำกัดความเสียหายของอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น:
・ตระหนักและหมั่นสะสาง(SERI) ทำให้สะดวก (SEITON) และทำความสะอาด(SEISOU) สถานที่ทำงานอยู่เสมอเพื่อคงไว้ซึ่งสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยและมีสุขอนามัยที่ดี
・ทำความเข้าใจขั้นตอนการรับมือเหตุฉุกเฉินและข้อมูลสำหรับการติดต่ออยู่เสมอ และเมื่อเกิดภัยพิบัติ จะให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของชีวิตมนุษย์ และมุ่งมั่นที่จะป้องกันไม่ให้ความเสียหายขยายวงกว้าง
・พยายามปฏิบัติตามกฎและมารยาททางสังคมเกี่ยวกับการสูบบุหรี่
・ประสานงานภายในสถานที่ทำงานและระหว่างแผนก เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานและมุ่งให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานอยู่เสมอ เพื่อใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และทำงานอย่างมีสุขภาพดี

4. ข้าพเจ้าและ GOSHI (บริษัท)
4.1 การให้เกียรติบุคคล
นโยบายของ GOSHI
GOSHI ตระหนักดีว่า “บุคลากร”คือ ทรัพยากรการบริหารที่สำคัญที่สุด และให้ความเคารพต่อความมุ่งมั่นที่จะเติบโตเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ตลอดจนทัศนคติที่มุ่งมั่นพากเพียรเพื่อการบรรลุเป้าหมายของพนักงานแต่ละคน
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะพัฒนาขีดความสามารถของตนโดยเริ่มที่ตนเองก่อนและคงความต่อเนื่องในการพัฒนาเพื่อให้บรรลุศักยภาพของตนเอง และกระตือรือร้นที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสที่บริษัทมอบให้อย่างเต็มที่
4.2 ทรัพย์สินบริษัท
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส โดยจะบันทึก จัดการ และเก็บรักษาทรัพย์สินทั้งที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนของบริษัทอย่างเหมาะสม
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะดูแลทรัพย์สินของบริษัทอย่างเหมาะสม และจะไม่กระทำการใดๆ ที่ทำให้มูลค่าทรัพย์สินของบริษัทเสื่อมเสีย
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะดำเนินการอย่างเหมาะสมในการควบคุม บริหารจัดการทรัพย์สินทุกประเภทของบริษัทอย่างเหมาะสมตามระเบียบข้อบังคับภายในบริษัท ซึ่งรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์/เครื่องมือ จี๊ก ผลิตภัณฑ์/ชิ้นส่วน สิ่งของที่บริษัทให้ยืมมาใช้ในเรื่องงาน เงินสด ทรัพย์สินทางปัญญา และทรัพย์สินอื่นๆทั้งหมด อีกทั้งจะไม่นำทรัพย์สินทั้งสิ้นไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของGOSHI
4.3 การบริหารจัดการข้อมูล
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะดำเนินการอย่างเหมาะสมในการได้มาซึ่งการใช้ประโยชน์ การปกป้อง และการควบคุม บริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลความลับที่บริษัทมีอยู่
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะดำเนินการอย่างเหมาะสมในการใช้ข้อมูลภายในบริษัท ข้อมูลคู่ค้า และข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า พนักงานและบุคคลอื่นโดยปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับภายในบริษัท ขณะเดียวกันจะไม่นำข้อมูลการค้าภายใน
( Insider Trading) หรืออื่นใดไปใช้ในทางมิชอบหรือทุจริต
4.4 ผลประโยชน์ทับซ้อน
นโยบายของ GOSHI
เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างเหมาะสม GOSHI จะไม่อนุญาตให้มีการกระทำใดๆ ของพนักงานที่ขัดแย้งต่อผลประโยชน์ของ GOSHI
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI เราจะไม่กระทำการใดๆ ที่ขัดแย้งต่อผลประโยชน์ของ GOSHI เพื่อมุ่งหวังให้ตนเอง คู่ค้า หรือบุคคลที่สามได้รับผลประโยชน์นั้นไป

5. ข้าพเจ้าและสังคม
5.1 การกำจัดกลุ่มอาชญากรรมทางองค์กร
นโยบายของ GOSHI
GOSHI จะไม่เกี่ยวข้องใดๆกับกลุ่มอิทธิพล( กลุ่มอาชญกรรมทางองค์กร ) ที่มีพฤติกรรมหรือพฤติการณ์เชิงอาชญกรรม คือมุ่งคุกคามความปลอดภัยหรือก่อกวนระเบียบอันดีของสังคม
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะไม่ดำเนินการซื้อขายใดๆกับอีกฝ่ายที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมองค์กรไม่ว่าในปัจจุบันหรืออดีต หากเกิดปัญหาขึ้นหรือมีข้อสงสัยแม้เพียงเล็กน้อย ข้าพเจ้าจะรายงานและปรึกษาหัวหน้างานในสังกัดและ/หรือฝ่ายทรัพยากรบุคคลทันที
5.2 ความปลอดภัยในการสัญจร
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมแห่งการขับเคลื่อนที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยจะพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงควบคู่ไปกับการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการขับขี่
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะปฏิบัติตามกฎจราจรและมารยาทในการ
ขับขี่ และจะมุ่งมั่นในการขับขี่อย่างปลอดภัย
5.3 การรักษาสิ่งแวดล้อม
นโยบายของ GOSHI
GOSHI ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม จะกระตือรือร้นในการจัดให้มีแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านทุกกิจกรรมในองค์กรอย่างจริงจัง
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะปฏิบัติตามกฎหมาย นโยบายบริษัทและระเบียบปฏิบัติภายในบริษัทอันเกี่ยวข้องกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในทุกงานที่ได้รับมอบหมาย และจะตรวจวัด/ตรวจสภาพแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอ หากพบการไม่เป็นไปตามข้อกำหนด จะเร่งดำเนินการแก้ไขและจัดการอย่างเหมาะสมต่อไป
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องโดยลดปริมาณของเสียและมลพิษให้เหลือน้อยที่สุดและกำจัดด้วยวิธีการที่ถูกต้อง รวมไปถึงส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การอนุรักษ์ทรัพยากร และการรีไซเคิล
5.4 การทำประโยชน์ต่อสังคม
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะมีส่วนสนับสนุนสังคมผ่านกิจกรรมขององค์กร รวมถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าและสังคม นอกจากนี้ จะดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะพลเมืององค์กร
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของ GOSHI และจะพยายามตอบสนองต่อความคาดหวังของสังคมในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

6. ข้าพเจ้าและการเมืองการปกครอง
6.1 ข้าพเจ้าและการเมืองการปกครอง
นโยบายของ GOSHI
GOSHI ในฐานะที่เป็นองค์กรภาคเอกชนซึ่งมีอิสระเสรี จะมีความสัมพันธ์ที่ถูกต้องโปร่งใสกับหน่วยงานการเมือง ( กลุ่มทางการเมือง นักการเมือง) และหน่วยงานปกครอง ( หน่วยงานภาครัฐ เจ้าหน้าที่รัฐ)
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะยึดมั่นในกฎหมาย ระเบียบ และข้อกำหนดของบริษัท และจะโต้ตอบกับนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐอย่างเป็นธรรม และจะไม่มอบผลประโยชน์ใดๆ ให้กับนักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่รัฐ เช่น เงิน ของขวัญ หรือความบันเทิง ซึ่งเป็นสิ่งที่กฎหมาย ระเบียบ และข้อกำหนดของบริษัทห้ามไว้

7. ข้าพเจ้าและผู้ถือหุ้น นักลงทุนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น
7.1 การเปิดเผยข้อมูลที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม
นโยบายของ GOSHI
GOSHI มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส โดยจะส่งเสริมให้มีการสื่อสารที่เหมาะสมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และชุมชนท้องถิ่น
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI หากต้องข้องเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลสู่ภายนอกองค์กร จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวอย่างเหมาะสมตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ และกฎของบริษัทที่บังคับใช้ และตอบสนองต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ อย่างจริงใจ

8. การดำเนินการเมื่อพบเห็นการฝ่าฝืนกฎ ข้อบังคับต่างๆ
8.1 การกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎและจริยธรรม
นโยบายของ GOSHI
เพื่อจะได้รับความไว้วางไจจากสังคมมากยิ่งขึ้น GOSHI จะกระตือรือร้นในการผลักดันให้มีการปฏิบัติตามเกณฑ์ ข้อบังคับต่างๆอย่างเคร่งครัดมากขึ้นและจะเรียกร้องให้ทุกคนที่ทำงานในGOSHI ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับต่างๆ และพฤติตนอย่างมีจริยธรรม
พฤติกรรมที่คาดหวัง
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับภายในบริษัท และกฎระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้:
ข้าพเจ้าจะทำความเข้าใจและปฏิบัติตามเนื้อหาและเจตนารมณ์ของกฎหมาย กฎระเบียบ และกฎของบริษัทที่บังคับใช้ในงานอย่างถูกต้อง และจะติดตามการแก้ไข ปรับปรุงเนื้อหา และตอบสนองเนื้อหาเหล่านั้นอย่างเหมาะสม
หากพบความคลุมเครือเกี่ยวกับการตีความใดๆ ข้าพเจ้าจะตรวจสอบกับฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนั้น ฝ่ายกฎหมาย หรือผู้เชี่ยวชาญภายนอก เพื่อความเข้าใจในเนื้อหาอย่างถูกต้อง
ข้าพเจ้าจะดำเนินการอย่างเหมาะสมในการรายงานหรือส่งเอกสารตามกฎหมายและ/หรือข้อบังคับภายในบริษัทที่กำหนดไว้
ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะปฏิบัติตนอย่างมีจริยธรรมและคงไว้ซึ่งสามัญสำนึกตลอดจนสำนึกอันดีในสังคม
8.2 การดำเนินการเมื่อพบการละเมิด/ฝ่าฝืน
พฤติกรรมที่คาดหวัง
หากพบพฤติกรรมการละเมิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายหรือข้อบังคับภายในบริษัท หรือพบพฤติการณ์ต้องสงสัยดังกล่าว ข้าพเจ้าในฐานะพนักงานคนหนึ่งของ GOSHI จะรายงานเรื่องดังกล่าว จะขอคำปรึกษา และจะนำเสนอแนวทางการแก้ไขต่อหัวหน้างานที่ตนสังกัดอยู่ ฝ่ายกฎหมาย หรือหน่วยรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร

9. หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร
8.1 การกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎและจริยธรรม
หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร
ปัญหาต่างๆในสถานที่ทำงานจะได้รับการแก้ไขโดยการสื่อสารภายในแผนกเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีปัญหาบางอย่างที่ยากต่อการปรับปรุงโดยอาศัยความพยายามของแผนกเพียงอย่างเดียว
“หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร” เปิดรับข้อเสนอแนะจากทุกคนเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมขององค์กรโดยตรง
เพื่อให้มั่นใจว่าหน่วยงานฯจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ “คณะกรรมการกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบ”จะกำกับหน่วยงานฯ อย่างเหมาะสมรวมถึงการปกป้องผู้เสนอแนะ การตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการตอบสนองสำหรับกรณีสำคัญที่แผนกไม่สามารถจัดการได้ และการออกคำแนะนำในการปรับปรุงให้กับแผนกที่เกี่ยวข้อง
หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด

ps@sgm.co.th

038-891-137

บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด
60 หมู่ 3ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 21140
กล่องรับความคิดเห็น : โรงอาหาร Plant -1
** หากเนื้อหาของข้อเสนอเป็นการคุกคาม เราไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยไม่เปิดเผยตัวตนได้ ดังนั้น ขอให้ระบุชื่อจริง นอกจากนี้หน่วยงานฯไม่ให้คำแนะนำทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว
หน่วยงานรับเรื่องข้อเสนอเพื่อการปรับปรุงจริยธรรมองค์กร ภายนอกองค์กร (Goshi Giken Ethic Proposal Window Person)

soumu@go.goshi.co.jp

+66-90-3016-8002

Goshi giken Co.,Ltd. (Goshi Giken Ethic Proposal Window Person)
1280 Toyooka Koshi –Shi,Kumamoto 861-115 Japan
การปกป้องคุ้มครองผู้เสนอแนะ
- กรณีที่ผู้เสนอแนะมีความประสงค์จะ”ปกปิดชื่อของตนไว้ไม่ให้ผู้อื่นที่นอกเหนือจากหน่วยงานฯได้รับรู้” หน่วยงานฯจะไม่เปิดเผยชื่อนามสกุลของท่านกับผู้ใดเด็ดขาด
- หน่วยงานฯจะดำเนินมาตรการต่างๆที่จำเป็นเพื่อป้องกันมิให้ผู้เสนอแนะต้องสูญเสียผลประโยชน์หรือเสียเปรียบทางหน้าที่การงาน อันเกิดจากการได้เสนอแนะเรื่องราวต่างๆไปยังหน่วยงานฯ